Mạng xã hội

Một nghiên cứu của Pew đã tiết lộ rằng, lần đầu tiên, người Mỹ đọc, nhận tin tức trên các phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn từ các tờ báo.

Các trang truyền thông xã hội đã vượt qua báo in, trở thành một nguồn tin quan trọng cho người Mỹ. Có một phần năm người Mỹ nói rằng họ thường nhận được tin tức qua phương tiện truyền thông xã hội, cao hơn một chút so với những người nhận được tin tức từ báo in (16%) lần đầu tiên kể từ khi Trung tâm nghiên cứu Pew bắt đầu khảo sát những câu hỏi này.

Người Mỹ biết tin tức qua mạng xã hội cao hơn qua báo chí

Vào rạng sáng ngày 1/5 xảy ra một vụ tai nạn thương tâm mà nguyên nhân gây ra lại là bia rượu. Đối tượng lái chiếc xe Mercedes màu trắng mang biển kiểm soát 30F-154.78 trong lúc say đã tông vào 2 phụ nữ đi xe máy ở đoạn hầm Kim Liên (Hà Nội) và khiến cả hai thiệt mạng.

Thay vì gọi tổng đài hoặc đến cửa hàng, người dùng có thắc mắc chỉ cần truy cập Facebook sẽ nhận phản hồi từ nhà mạng sau ít phút.

Bà Phạm Thị Thanh Vân - Giám đốc Chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom cho biết, từ sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội, từ năm 2014, Viettel bắt đầu duy trì nhóm “Viettel - Giải đáp Online” trên Facebook.

viettel-gia-tang-tiep-can-khach-hang-qua-mang-xa-hoi

Ho chê bai, giễu cợt người khác để quên đi thực tế cuộc sống khó khăn của chính mình.

Trên mạng thấy rất rõ điều này. Chỉ cần ai có ý tưởng mới độc đáo là vô số người vào chửi bới nhục mạ người đó. Kể cả người có ý tưởng là chuyên gia hàng chục năm kinh nghiệm còn người chê bai không hiểu rõ vấn đề, chỉ toàn nghe nói trên mạng.

Người hay chê bai trên mạng xã hội thường có cuộc sống khó khăn

MOF, một thương hiệu cà phê, đồ ngọt của Nhật, doanh thu tăng 30% nhưng chi phí bỏ ra gần như bằng 0.

Từ khi sử dụng mạng xã hội làm công cụ để truyền thông, tiếp thị, doanh thu của MOF đã tăng lên 30%. Đó là tiết lộ của bà Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc truyền thông và tiếp thị MOF, thương hiệu cà phê và đồ ngọt của Nhật Bản.

Doanh thu tăng mạnh nhờ mạng xã hội

FBI đề xuất một "công cụ cảnh báo sớm" nhằm giúp giám sát các nhóm khủng bố, các mối đe dọa an ninh quốc gia, những hoạt động của tội phạm và các hành vi nguy hiểm khác. Công cụ này sẽ thu thập thông tin nhiều nguồn, bao gồm các nội dung từ mạng xã hội.

FBI đề xuất xây dựng công cụ giám sát mạng xã hội. Ảnh: Reason

FBI đề xuất xây dựng công cụ giám sát mạng xã hội. Ảnh: Reason

Đây là trò chơi dựa trên ứng dụng di động và mạng xã hội, với mục đích khuyến khích người tham gia tự làm đau bản thân rồi tự tử.

Thử thách Cá voi xanh (Blue Whale Challenge) là một trò chơi truyền thông xã hội có nguồn gốc từ Nga, xuất hiện cách đây vài năm và đã lan truyền ra khắp thế giới. Tên gọi của nó bắt nguồn từ hành vi tự tử của những con cá voi xanh trong thực tế, khi lao lên bãi biển để tự kết thúc cuộc sống của mình.

Blue Whale Challenge là trò chơi dựa trên mạng xã hội và ứng dụng di động.

Scandal của Gấu Đỏ và Zing trên mạng xã hội thời gian qua như là một lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về sức mạnh truyền thông trên mạng xã hội.

Giữa tháng 5, cả cư dân mạng và người dùng đã thực sự “sốc” khi các phương tiện truyền thông, mạng xã hội… thi nhau “vạch trần” clip quảng cáo của mì Gấu Đỏ với những luận điệu như: lợi dụng bán hàng trên lòng trắc ẩn của cộng đồng; quảng cáo kiểu lừa đảo, không thực tế.

in-1353564031_500x0.jpg

Kết nối với chúng tôi

App đặt xe, xe công nghệ. Chi tiết

SGO Giải pháp thông minh cho các công ty vận chuyển, logistics thuê ngoài

ứng dụng quản lý vận tải thông minh

ứng dụng quản lý đội xe, điều tài thông minh

Phần mềm, ứng dụng thông minh dành cho quản lý xe doanh nghiệp, điều xe đi công tác,...

Quản lý giao vận thông minh

driverplus

fintech

banking mobile apps

insurtech

medical tech, health care mobile apps

© Social Network Solutions. All Rights Reserved. Tư vấn, xây dựng, chuyển giao mạng xã hội

Tìm kiếm