Vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử là những ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng muốn mua sắm trực tuyến cao nhất tại Việt Nam, theo số liệu vừa được Nielsen công bố.
Báo cáo tổng quan về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam vừa được bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Nielsen tại Hà Nội, công bố tại hội thảo “Từ dịch vụ chuyển phát tới hoàn tất đơn hàng” được tổ chức sáng nay.
Theo báo cáo của Nielsen, người Việt Nam online trung bình hơn 15 giờ mỗi tuần, tương đương khoảng 2 giờ một ngày. 72% người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát cho rằng mua sắm trực tuyến rất tiện lợi. 18% đã lên kế hoạch mua sắm thực phẩm, đồ uống thông qua hình thức này trong vòng 6 tháng tới.
Hơn 30% người tiêu dùng gắn bó mật thiết với mua sắm trực tuyến và tham khảo mạng xã hội để đưa ra quyết định mua sắm. Có 20% người được khảo sát cũng cho rằng mua hàng qua mạng giúp tiết kiệm chi phí nhờ sử dụng ứng dụng hoặc các trang web giảm giá.
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn còn 15% nói không với mua sắm trực tuyến vì phải trả chi phí giao hàng, 11% cho rằng các web mua sắm khó hiểu.
Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng có ý định mua sắm trực tuyến cao nhất gồm: vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại.
Trong khi đó, những ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng có ý định mua sắm trực tuyến thấp nhất gồm: chăm sóc cá nhân, chăm sóc bé, phần cứng máy tính, dụng cụ thể thao, hoa, tạp hóa (đồ uống, thực phẩm), nước uống có cồn, xe hơi - xe máy và phụ kiện...
Ngọc Tuyên/VNEXPRESS
Có thể quý vị chưa biết:
- Xây dựng thư viện số, mạng xã hội thư viện số với mã nguồn mở Dspace
- Hack tài khoản Facebook, Twitter... trong nháy mắt
- Lý do đàn ông đừng tin vào ảnh người đẹp trên mạng xã hội
- Phát triển ứng dụng mobile trên sàn bất động sản, mạng xã hội BĐS, tìm BĐS theo mô hình uber
- 10 lời khuyên hữu ích cho học sinh khi dùng mạng xã hội
- Social Network APIs: Kết nối Internet đến thế giới thật
- Phát triển ứng dụng mobile trên sàn bất động sản, mạng xã hội BĐS, tìm BĐS theo mô hình uber
- Samsung, HTC và LG 'đá đểu' nhau trên mạng xã hội?
- Người dùng Việt Nam thích xem livestream về game?
- Sự khác biệt giữa Social media và Social network
- 3 cách lưu video trên Facebook về iPhone
- Mạng xã hội thành công cụ để người dân Bỉ chia sẻ sự giúp đỡ
DVMS đã có kinh nghiệm thực tế trong tư vấn, xây dựng, triển khai mạng xã hội... Nếu quý vị có nhu cầu, vui lòng liên hệ theo thông tin phía dưới website hoặc qua form yêu cầu tư vấn:
DVMS chuyên:
- Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ Blockchain, MẠNG XÃ HỘI,...
- Tư vấn ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng, tư vấn ứng dụng vận tải thông minh, thực tế ảo, game mobile,...
- Tư vấn các hệ thống theo mô hình kinh tế chia sẻ như Uber, Grab, ứng dụng giúp việc,...
- Xây dựng các giải pháp quản lý vận tải, quản lý xe công vụ, quản lý xe doanh nghiệp, phần mềm và ứng dụng logistics, kho vận, vé xe điện tử,...
- Tư vấn và xây dựng mạng xã hội, tư vấn giải pháp CNTT cho doanh nghiệp, startup,...
Vì sao chọn DVMS?
- DVMS nắm vững nhiều công nghệ phần mềm, mạng và viễn thông. Như Payment gateway, SMS gateway, GIS, VOIP, iOS, Android, Blackberry, Windows Phone, cloud computing,…
- DVMS có kinh nghiệm triển khai các hệ thống trên các nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng như Google, Amazon, Microsoft,…
- DVMS có kinh nghiệm thực tế tư vấn, xây dựng, triển khai, chuyển giao, gia công các giải pháp phần mềm cho khách hàng Việt Nam, USA, Singapore, Germany, France, các tập đoàn của nước ngoài tại Việt Nam,…
Quý khách xem Hồ sơ năng lực của DVMS tại đây >>
Quý khách gửi yêu cầu tư vấn và báo giá tại đây >>